top of page

Let's go to Tokyu Hands!

สวัสดีค่า ห่างหายจากการอัพบลอคมานานมากๆ บลอคร้างไปเลยค่ะ ; x ;)

ช่วงเดือนสิงหาที่ผ่านมา น้ำหวานมีโอกาสไปญี่ปุ่นซึ่งเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเครื่องเขียน ดินแดนแห่งความมุ้งมิ้งและไอเดีย วันนี้เลยพามาเที่ยวห้าง Tokyu Hands ที่เมืองเกียวโต เดินทางจากสถานีเกียวโตใช้ Subway แล้วลงสถานี Shijo เสร็จแล้วก็เลี้ยวขวา ไม่ถึง 500 เมตรดีก็จะเห็นป้ายห้างอย่างนี้ค่ะ

Tokyu Hands เป็นห้างที่น่ารักมากๆ มีทุกอย่างให้เลือกซื้อเหมือนห้างทั่วๆไปนี่แหละค่ะ แต่ของที่ทาง Buyers ห้างนี้คัดมาจะมี gimmick เล็กๆน้อยๆ น่ารัก น่าใช้ รวมไปถึงแผนกเครื่องเขียนที่มีของเยอะมากๆจนละลานตาเลยค่ะ เริ่มจาก

Zone A — Planner, Stickers etc.

ทันทีที่ก้าวออกจากบันไดเลื่อนก็จะเห็น display น่ารักๆแบบนี้รอรีดทรัพย์ออกจากกระเป๋าเงินของเราค่ะ

จะเป็นแหล่งรวม Planner หลากหลายแบบ ทั้ง Year plan, monthly plan, traveler’s note รวมไปถึงของตกแต่งอย่างที่รัดสมุด และที่เสียบปากกาแบบนี้

ของที่เห็นนี้เพื่อนๆอาจจะได้เห็นใน LOFT ที่เมืองไทยนะคะ จริงๆราคาก็ไม่ได้ต่างกันมากมายเท่าไหร่ค่ะ แต่ไม่รู้ทำไมพอมาที่นี่ต้องสอยซักชิ้นกลับไปราวกับเป็นประเพณี

นอกจากอุปกรณ์ตบแต่ง Planner ยังมี Stickers และ Masking Tape รวมไปถึง Decorush น่ารักๆอีกเยอะแยะเลยค่ะ เรียกว่าเป็นสวรรค์ของสายตัดแปะเลยก็ว่าได้

Zone B -- Cards

โซนบีเป็นแหล่งรวมการ์ดน่ารักค่ะ เท่าที่น้ำหวานอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นมา (นี่มีการ reference ที่น่าเชื้อทื้อออ น่าเชื่อถือ) ดูเหมือนว่าคนญี่ปุ่นมีประเพณีในการส่งการ์ดตามฤดูกาลให้กัน และนั่นคงจะเป็นสาเหตุที่ทำให้แผนกเครื่องเขียนของพวกเขามีการ์ดเยอะแยะละลานตาขนาดนี้

การ์ดตามฤดูกาล คาดว่าน่าจะต้อนรับ Autumn รับใบไม้เปลี่ยนสี

อันนี้ชอบมากเป็นแพคเกจใส่ขนมเล็กๆ แถวล่างสุดจะมีช่องใสๆที่ปากของสัตว์และ monster พอใส่ขนมไปก็ดูเหมือนกับเจ้าตัวน้อยๆเหล่านั้นกำลังงั่มๆๆ ขนมอยู่ น่ารักกกก รู้แล้วทำไมสาวญี่ปุ่นชอบพูดว่า คาวาอี๊~ ตลอดเวลา ก็ประเทศของเค้าน่ารักมากนี่นา

ทาสดีงามสำหรับทาสแมว เมี๊ยวๆๆๆ อยากได้ๆๆ แต่ไม่รู้เอามาทำไม T x T)

Zone C -- ปากกา ดินสอ ยางลบ ลิขวิด โอ๊ยมากมาย

เริ่มจากมุมแรกที่เห็นเด่นมาก วางชัดเจนเป็นแถบบบบ ปากกา frixion หรือปากกาที่ลบได้จากความร้อนนั่นเอง ปีนี้เป็นครบรอบ 10 ปีเจ้าปากกา frixion ด้วยนะคะ ก็จะมีลาย limited น่ารักๆออกมาให้กระเป๋าตังค์หวั่นไหว

ส่วนทางนี้คือ Pilot Kakuno หรือ fountain pen ยิ้มได้ เป็นปากกาที่ตรงหัวปากกามีหน้ายิ้ม สำหรับเด็กๆที่พึ่งฝึกใช้ fountain pen ค่ะ จะได้รู้ว่าควรเอาด้านไหนขึ้นหาตัวเอง (พยายามจ้องที่ปากกานิดนึงนะคะ หลุดโฟกัสสุดพลัง)

ความเป็นระเบียบของประเทศญี่ปุ่นก็ทำให้เหล่าปากกาสีเรียงกันได้สวยงาม (แม้จะมีความเหลื่อมล้ำด้านความสูงบ้าง แต่แค่มองแถบสีก็สบายใจแล้ว)

มุมนี้เป็นพวก customise pens อย่าง coleto ที่เลือกปลอกเอามา mix&match กับสีปากกาได้เลย

ดินสอก็มา

แต่จริงๆแล้วโซนนี้ไม่ค่อยจะได้เงินจากน้ำหวานไปเท่าไหร่ค่ะเพราะราคาไม่ได้ต่างจากเมืองไทยมากนัก ตัวอย่างเช่น ปากกา SARASA ที่นี่ 100 เยน + VAT 8 เยน ก็ตีประมาณ 33 บาทไทย

ยกเว้นเจ้า Pilot Frixion 10th Anniversary frixion นี่แหละค่ะ เพราะนอกจากลายจะ limited และน่ารักมากๆแล้ว ราคายังถูกมากเมื่อเทียบกับเมืองไทย นั่นคือเซตปากกา + หมึกเติม 1 อันอยู่ที่ 230 เยน รวม VAT 8% อยู่ที่ประมาณ 250 เยน หรือประมาณ 75 บาทไทย ในขณะที่ร้านรับหิ้วในไทยขายแค่ปากกาก็ 1xx ได้แล้ว

ไปต่อกันที่ Zone D: สมุด, post it เครื่องใช้สำนักงาน

Zone นี้ถ้าเป็นน้องๆนักเรียน และคนวัยทำงานน่าจะชอบกันค่ะ มีทุกสิ่งให้เลือกทั้งสมุด, sticky note น่ารักๆ และ Sticky tag อย่างเจ้าสมุด soft ring แบบนี้น้ำหวานถูกใจมาก ถ้ามีแบบเส้นกริดจะสอยมาเลย ดันไม่มี

Soft ring จะทำให้เราหมดปัญหาเรื่องห่วงสมุดดันมือตอนจดหนังสือค่ะ ดีงามๆ นอกจากสมุดจริงๆจังๆแล้วยังมี Bamboo Stylus ที่ทำให้สิ่งที่เราเขียนถูกบันทึกในรูปแบบ soft file ในโทรศัพท์ หรือ tablet ได้ด้วย

นอกจากนั้นยังมี Sticky note, post it, sticky tag มากมายที่ละลานตาสุดๆ

Magnet แบบเหล่าสัตว์ป่าที่น่ารัก

flat clip คลิปหนีบกระดาษค่า~ ทำไมต้องมุ้งมิ้งเบอร์นี้ ถามใจเธอหน่อย~

อันนี้เลิฟมาก นุ้งแมวเล่นเปียโน ตอนแรกกะว่าจะถ่ายคลิปให้เสร็จแล้วกลับมาสอย แต่ก็ดันลืมซื้อกลับมา บ้าที่สุด บ้าที่สุด

ไปกันต่อที่ Zone E ค่ะ เป็นแนวของประดิษฐ์

สิ่งที่ชอบมากของญี่ปุ่นคือ ความครบเครื่องของเค้า ถ้าของประดิษฐ์ต้องเพ่งมากๆใช่มั้ย? นี่เลย เอาแว่นไปเพ่ง

ลวดประดิษฐ์เป็นสีๆมากมาย

บิดไปบิดมาให้ได้แบบนี้

ชอบเซตนี้มาก เป็น Charm อลิซในแดนมหัศจรรย์ แต่เล็งๆแล้วมันต้องมีเรซิ่นด้วย แล้วก็ไม่แน่ใจเอาเรซิ่นเหลวโหลดลงเครื่องได้มั้ย ไวไฟรึเปล่า จะมาซื้อที่ไทยก็ไม่รู้แหล่ง สุดท้ายตัดใจปล่อยเธอไว้ที่เดิม

จบกันที่ Zone F ค่ะ เป็นสีๆๆๆ

สีชอคเซตนี้น่ารักมาากกก อยากได้ แต่ไม่รู้เอามาทำไม -- วางกลับไว้ที่เดิม

สีแนวเช็ดออกได้ สำหรับเด็กน้อย

คลังแสงแห่งสีน้ำ สี Acrylic และสีโปสเตอร์

นอกจากนั้นโซนนี้ก็ยังมีเฟรมผ้าใบ และกรอบรูปสำหรับเก็บผลงานสวยๆด้วยนะคะ ทั้งซื้อสำเร็จและสั่งทำ

สุดท้ายใครอยากดูแบบภาพเคลื่อนไหว น้ำหวานได้ทำ VLOG มาเที่ยวไว้แล้วเบาๆ ทางนี้เลย

ไปแล้วค่า~ ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • Twitter Social Icon
  • YouTube Social  Icon

© 2023 by Little Tots Preschool.

Proudly created with Wix.com

bottom of page