top of page

10 Notebook Cover Ideas

สวัสดีค่าตอนนี้นักศึกษาหลายคนก็ใกล้จะเปิดเรียนกันแล้วใช่ไหมคะ? น้องนักเรียนก็พึ่งผ่านศึกหนัก Midterm กันมา วันนี้น้ำหวานมีไอเดียตบแต่งสมุดมาฝากกันค่ะ เผื่อว่าใช้ของน่ารักจะทำให้เราสดชื่นนนน ขึ้นไงคะ

เริ่มจากแนวแรกนะคะ สำหรับคนที่หัวใจอาร์ตแต่สกิลยังไม่อำนวย เรามี Printable น่ารักๆแบบนี้ให้แค่ระบายสีกันแล้วก็เอาไปแปะที่สมุดโน้ตได้เลย

เริ่มจากของเวบ The Crafting Chicks ค่ะ (คลิกที่รูปหรือชื่อเวบเพื่อไปที่ resource)

และแบบที่สองจากเวบ Balancing Home.com จากคุณ Megan Bray (คลิกที่รูปหรือชื่อเวบเพื่อเข้าสู่ resource)

การระบายสีแบบนี้ให้ใช้เวลานานๆนะคะ ค่อยๆทำไม่ต้องรีบนอกจากจะได้ปกสมุดสวยๆ เท่ๆ เป็นเอกลักษณ์แล้วยังช่วยฝึกเรื่องสมาธิคล้ายๆกับ Coloring books แนวเซนที่วางขายกันเยอะๆตอนนี้ค่ะ

 

ต่อกันด้วยแบบที่สองแนวสีน้ำ สีอะคลิลิก เริ่มจากเวบ Kraft & Mint.com ที่มีไอเดียเท่ๆด้วยการนำ Masking Tape ทำเป็นลวดลาย พอเวลาทาสีไปก็จะทำให้มีช่องว่างนิดๆ คล้ายๆการปูกระเบื้องเลยนะคะ

หรือเป็นแนว Splattered paint หรือการสาดสี จากคุณ Rachel จากเวบ The Crafted Life.com ที่ DIY Acrylic Spray Paint โดยการผสมสี acrylic ครึ่งขวด และอีกครึ่งขวดเป็นน้ำและแอลกอฮอล์แบบที่ใช้เช็ดแผลค่ะ

 

แนวถัดมาสำหรับสายเย็บปักถักร้อยค่ะ นั่นคือการปักปกสมุด!! มีกันหลากหลายแบบเริ่มจากเวบ Bog&idé ค่ะ

ใครอยากจะทำแบบนี้ลองเค้าไปดู steps by steps จากทางเวบนะคะ คลิกที่ภาพก็ได้ หรือจะดูแบบภาพเคลื่อนไหวจากคลิปนี้ก็ได้ค่ะ

ถ้าเข้าใจพื้นฐานการปักแล้วอาจจะมาลองปักแนวครอสติสก็ได้นะคะ ลองโหลดแบบปักมาดู เช่น search gogole ว่า cross stitch pattern จะเจอเต็มเลยค่ะ ไอเดียนี้ได้มาจากเวบ Silvia Lagata Conbotas.com ค่ะ ดูเหมือนว่าเค้าจะ share ประสบการณ์ที่ไป workshop ปักสมุดมา ดูดีมากเลยค่ะ

นอกจากนั้นทุกคนยังสามารถหาไอเดียการปักสมุดน่ารักๆได้อีกมากมาย เช่น จากร้าน Poppy and Fern ใน Etsy แบบนี้หรือถ้าใครไม่อยากปักเอง ก็อุดหนุนเขาได้นะคะ

 

และก็มาถึงแบบสุดท้ายมาแนวมินิมัลหน่อยค่ะ นั่นคือการปล่อยให้กระดาษ Craft โชว์ความสวยงามของเนื้อกระดาษ แล้วใช้เพียงปากกาสีดำ/ขาว/ส้ม มาตบแต่ง เช่น ไอเดียจากเวบ Witandwhistle.com แบบนี้

สุดท้ายนะคะ เวลาน้ำหวานหาไอเดียอะไร ก็จะพยายามมองหาจากสิ่งรอบตัว และไอเดียจากมืออาชีพ ตัวอย่างเช่น ไอเดียจากบริษัทออกแบบชั้นนำ อย่าง Five Star Logo ที่ใช้เพียงลายเส้นก็โลโก้เท่ๆก็ทำให้กระดาษคราฟท์เท่ขนาดนี้

หรือจะเป็นไอเดียจาก Behance ที่ทำให้ symphony cafe ดูมีกิมมิคและเท่สุดๆไปเลย

เป็นยังไงกันบ้างคะ? เห็นแล้วเริ่มคันไม้คันมืออยากจะตบแต่งสมุดโน้ตของตัวเองแล้วหรือยัง? ถ้าเริ่มแล้วก็ลุยเลยค่ะแล้วอย่าลืมมาอวดกันใน Twitter: @studyideas_ นะคะ บ๊ายบาย~

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • Twitter Social Icon
  • YouTube Social  Icon

© 2023 by Little Tots Preschool.

Proudly created with Wix.com

bottom of page