top of page

10 Bulletin Board Ideas

สวัสดีค่า ช่วงนี้ก็น้องๆนักเรียนหลายคนน่าจะใกล้สอบ Midterm แล้ว ช่วงเวลาแบบนี้คุณครูบางท่านอาจจะให้งานเป็นการจัดบอร์ดเพื่อเก็บคะแนนใช่ไหมคะ? วันนี้เลยมีไอเดียการจัดบอร์ดน่ารักๆมาแบ่งปันค่ะ!

1. จากเวบ All Women Talk สามารถคลิกที่ภาพเพื่อไปที่เวบได้นะคะ เพียงใช้ผ้ามาขึงตัว bulletin board ไว้ จากนั้นไม่ว่าจะตบแต่งอะไรก็ดูสวยขึ้นทันที วิธีนี้ประหยัดเวลาดีนะคะ เพียงแค่หาลายผ้าที่สวยๆก็พอแล้ว

 

2. จาก Instagram ของ Theamygroesbeck ที่จัดบอร์ดสำหรับบันทึกการอ่าน ด้วยโทนสีมิ้นท์ทำให้เย็นตา สีนี้พอเล่นกับสีดำแล้วยิ่งสวยนะคะ

ใครชอบโทนมิ้นท์แต่นึกไม่ออกว่าจะจัดไอเดียยังไง ลองดู Chart สีนี้จาก Design Seeds นะคะ

มีทั้งเข้มๆหน่อย แต่แฝงหวานด้วยสีชมพู และโทนหวานๆน่ารักๆพาสเทลแบบนี้

 

3. จาก Instagram: heyheyfirstgrade เป็นแนวสีนีออน เน้นความหลากหลายของสีเป็นหลักเห็นแล้วก็ตื่นเต้นตาม

 

4. ไอเดียถัดมาจาก MPMIDEA.COM ที่มาแนว 3D สุดพลัง มีน้องมด มันฝรั่ง ฯลฯ มองเผินๆเหมือนจะไปปิคนิคที่ไหนซักแห่งเลย ถ้าจัดบอร์ดแบบนี้คุณครูต้องชอบแน่ๆเลยว่ามั้ย?

 

5. เวบที่ห้า ณ จุดนี้เราไม่แต่งบอร์ดละ too mainstream จัดที่ประตูไปเล้ย!! ทำแล้วห้องเรียนของเราต้องเด่นกว่าห้องอื่นๆแน่ๆ จาก onecreativemom.com ค่ะ รวบรวม idea จัดบอร์ดไว้เยอะมาาากกก เยอะจริงๆ อยากให้เจอเอง คลิกที่ภาพเพื่อไปที่เวบได้เลยค่ะ

สายนักกีฬาก็ต้องมา เจ็งไปเลยใช่ม้า?

 

6. ไอเดียต่อมาจากคุณ Rachel, A TALL DRINK OF WATER ที่แบ่งเคล็ดลับการจัดบอร์ดไว้ 3 ประการ นั่นคือ (1) ทำให้ขอบ (border) มีหลายชั้นอย่าใช้สีเดียวเท่านั้น (2) ทำให้ตัวอักษรเด่นๆ แปลกๆ น่าสนใจ (3) ทำให้บอร์ดกลายเป็น 3D อย่างภาพที่เห็นนี้ค่ะ อยากอ่านบทความเต็มๆ คลิกที่ภาพนะคะ

 

7. แบบที่เจ็ดนี้เราชอบมาก จากเวบ Little Fun; Little Learning ในเวบนี้มีไอเดียจัดบอร์ดอีกเยอะเลยค่ะ อยากให้ไปดูกัน บอร์ดแบบนี้เราสามารถแบ่งงานให้เพื่อนที่ไม่เก่งศิลปะช่วยก็ได้นะคะ เช่นตัดรูปป๊อบคอร์น เพราะตัวป๊อบคอร์นต้องมีลักษณะไม่เหมือนกัน และไม่ต้องตรงมากก็ได้

 

8. มาเป็นแถบสีเลย อันนี้หาต้นทางไม่เจอจริงๆค่ะ เจอใน pinterest เป็น cache ตัวแถบสีนี้ถ้าใครไปร้านขายวัสดุก่อสร้างอาจจะไปขอแคตตาลอคสีมาก็ได้นะคะ แต่ถ้าจะใช้เยอะเท่านี้ก็...​ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าต้องไปขอกี่เล่ม ฮ่าๆๆ

 

9. มาจากเวบ Pionik โดยคุณ Monique เป็นแนว confetti หรือกระดาษสายรุ้ง ที่ต่างประเทศจะมีที่เจาะกระดาษหลายขนาดค่ะ และทำให้การจัดบอร์ดที่ต้องใช้กระดาษกลมๆแบบนี้ง่ายมากๆ

ส่วนใครที่อยากทำแนวนี้แต่ไม่มีที่เจาะกระดาษกลมๆ ลองใช้สติ๊กเกอร์กลมๆที่เป็นสีแทนก็ได้นะคะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาแม๊กซ์หรือติดกาวสองหน้าด้วย

 

10. แบบสุดท้ายถูกใจมาากกก เพียงใช้กระดาษ หรือสติ๊กเกอร์สีนีออน มาตัดเป็นแถบ พร้อมทำลายเหมือนสีหยดก็สวยแล้ว ยิ่งเพิ่มการตบแต่งให้เหมือนลูกกลิ้งทาสียิ่งสวยเข้าไปใหญ่

พยายามหาเวบต้นทางแต่ก็ไม่เจออีกแล้วค่ะ เลยแคป pinterest มาให้แทนแล้วกัน

 

จบแล้วกับไอเดียจัดบอร์ดทั้ง 10 Ideas หวังว่าทุกคนจะมีอะไรเจ๋งๆไปให้คุณครูตะลึงกันนะคะ เลิฟยูวววว

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • Twitter Social Icon
  • YouTube Social  Icon

© 2023 by Little Tots Preschool.

Proudly created with Wix.com

bottom of page