top of page

วิ้งเข้าตา

ทุกครั้งที่ทวีตอะไรไว้ใน twitter จะมีปัญหาหนักมากว่า follower หาไม่เจอก็จะหลังไมค์มา เลยตัดสินใจว่าเอาล่ะ ! จะเขียน Blog ดีกว่าจะได้เป็นที่ทุกๆคนสามารถมาค้นหาสิ่งที่ต้องการใน blog นี้

ภาพหมู่

เริ่มจากรุ่นแรกที่กำลังเห่อตอนนี้นะคะ Pentel Hybrid เป็นปากกาที่มี 2 สีใน 1 ด้าม เช่น Blue X Metalic Green ที่จะเขียนบนกระดาษสีขาวปากกาจะเป็นสีเขียวเหลือบฟ้า พอเขียนบนปากกาสีดำจะได้สีน้ำเงินออกมา

วิ้งเป็นเหลือบสีที่เค้าผสมไว้ก่อนค่ะ

ถ้ามองดูดีๆนะคะ ตัววิ้งของแต่ละสีจะเป็นสีที่ hybrid คู่กัน เช่น ตัวสี Violet x Metalic Blue พอส่องวิ้งๆ จะเห็นเป็นสีเหลือบน้ำเงินเข้มๆ นอกจาก Hybrid Green x Metalic Blue ที่สีเขียวออกเหลือบฟ้าเหมือนปีกแมงทับก็มี Black x Metalic Red นี่แหละค่ะที่รักมาาาากก ไม่เคยเจอปากกาสีดำที่มีกากเพชรแบบนี้มานานแล้ว เคยมีช่วง 10 ปีที่แล้วได้มั้งเป็นของ Horse ออกมาได้ช่วงนึงแล้วก็หายไปเลย คิดว่าสอยมาเพิ่มแน่นอน ตุนๆ

วิ้งกระจายมาากกก

Pentel Hybrid นี่เราซื้อจาก IG: Causecozy ค่ะ ลองแอบไปดูได้มีโปรลดราคาจาก 50 บาท/ด้าม เหลือ 45 บาท ถึงวันที่ 21/6/17 นี้

 

ตัวที่สอง!!!

Sakura Stardust ค่ะ เป็นอีกตัวที่วิ้งกระจายยยย แต่วิ้งของ Sakura Stardust จะไม่เหมือนของ Pentel Hybrid ตรงที่มันเป็นกากเพชรละเอียดๆสีเหลือบทองค่ะ สวยมาก โดนแสงไฟนี่แวบๆๆๆ ที่เห็นในภาพไม่ได้ครึ่งของความแวบของจริง

Sakura Stardust

ความดีงามของ Sakura Stardust ก็คือเขียนบนกระดาษสีก็ยังชัดทุกสีเลย

 

ตัวที่สามมมม

Sakura Gold ตัวนี้เป็นที่รักมาก ตั้งแต่ยุคผูกคอซองผมเปีย 2 ข้าง เคยหายไปช่วงนึงแล้วกลับมาใหม่ด้วยชื่อว่า Gold (จำชื่อเดิมไม่ได้แต่ไม่ใช่ Gold แน่นอน) ความพิเศษของรุ่นนี้คือ ถ้าเป็นสีชมพู ก็เห็นเป็นสีชมพูนะคะ แต่มีผงทองเคลือบด้านบน พอเขียนทิ้งไว้ซักระยะ ตัวเคลือบทองจะหลุดนิดๆ ซึ่งไอ้ตอนหลุดนิดๆกลายเป็นเหลือบๆเนี่ย สวยกว่าเขียนใหม่ๆซะอีก

รักมานาน รักมาตั้งแต่ 199x

ถ้าจะให้หาข้อเสียของ Sakura Gold คงจะเป็น

1. หมึกซึมหนักมาก ทะลุไปอีกหน้าอลังการ แต่ไม่เป็นไร รักแล้วทุกอย่างอภัยได้

2. ไม่รู้จะเรียกว่าข้อเสียดีไหม เวลาเขียนบนกระดาษดำ มันจะได้แต่สีทองอะค่ะ

 

ตัวสุดท้ายยยย

SARASA Metallic ค่ะ ตัวนี้ชอบมากกว่า Sakura Metallic เพราะ ... มันเป็นความผิดของเราด้วยแหละ เวลาทิ้งปากกาไว้นานๆ Sakura จะหมึกแห้งไปค่ะ แต่ SARASA หมึกยังอยู่ แค่นั้นเลย แต่คนอื่นใช้ Sakura Metaic กลับไม่เป็นปัญหาแบบเรา ก็เห็นยังเป็นปากกาขวัญใจมหาชนอยู่ เลยเดาว่าคงเพราะเรามีปากกาเยอะมากจนไม่ได้ใช้บ่อยๆแน่เลย เพราะรุ่นอื่นของ Sakura ก็ดีมากๆแท้ๆ

นินทาค่าย Sakura เยอะแล้ว ขอวกมาที่ SARASA Metalic ตัวนี้กะไม่ซื้อค่ะ พยายามทำใจให้สงบ แต่ดั๊น!!! ยืนรอแม่จ่ายเงิน เลยมือซนไปหยิบสีทองมาลอง อั้นโห!!!! ทำไมมันเขียนลื่นอย่างนี้ แล้วความเหลือบเงิน Metalic นั่นอีก อั้นโห!!!! ชั้นต้องครอบครองงงง

ก็จัดมาเท่าที่ร้านวางขาย ทุกวันนี้ก็พยายามไม่เดินไปเฉียดมุมนั้น กลัวจะอุปการะเธอๆมาเพิ่มค่ะ เห็นใจคุณกระปุกหมูที่บ้านโดนทุบหลายรอบเหลือเกิน

 

แถม

ไฮไลท์แบบวิ้งกระจาายยย (ทำท่านาเดีย) ของ Zebra Kirarich ค่ะ 2 ด้ามนี้ถอยมาจากญี่ปุ่นเมื่อปีทีแล้ว ก็ใช้บ่อยนะ แต่ยังไม่แห้งเลย มีแค่ตัวสีชมพูที่กากเพชรลดลง แต่สีม่วงยังกากเพชรมาเต็มเหมือนเดิม หมึกไม่แห้งด้วย ดีๆๆๆ

อีกอย่างนึงที่ชอบมากๆคือ วิธีการออกแบบของเค้าค่ะ แม้จะเป็นไฮไลท์แท่งกลมๆ แต่แอบมีแง่งออกมานิดๆ ทำให้เวลาวางบนโต๊ะปากกาจะไม่กลิ้งหลุนๆๆๆ ตกลงไป อ๊ะ! ดีงามมมม

ตอนนี้กำลังตั้งสติไม่ไปถอยมาเพิ่มค่ะ พยายามจะมองกอง Hilight และ Mojiliner ที่บ้านเพื่อเตือนใจตัวเอง รวมถึงมองหน้าเจ้ากระปุกหมูที่โดนทุบครั้งแล้วครั้งเล่าด้วยความเวทนา

ปิดท้ายด้วยด้านหลังของกระดาษที่ใช้ทดลองทั้งหมดนะคะ ซึมมากซึมน้อยลองพิจารณากันเลย กระดาษนี้เป็นของ Laboom หนา 75 gram ค่ะ

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • Twitter Social Icon
  • YouTube Social  Icon

© 2023 by Little Tots Preschool.

Proudly created with Wix.com

bottom of page